วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ไมเคิล แจ๊กสัน

แบบฝึกหัดประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2552

ช็อค! ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อป เสียชีวิตแล้ว

สำนักข่าวบีบีซีรายงาน เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (26 มิถุนายน) ว่า "ไมเคิล แจ็คสัน" ราชาเพลงป็อปชื่อดัง ถูกนำส่งโรงพยาบาลยูซีแอลเอ ในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ หลังหัวใจหยุดเต้นกระทันหัน เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่แพทย์ในโรงพยาบาลลอสแองเจลิส จะแถลงยืนยันว่า ไมเคิล แจ็คสัน ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 14.26 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาในประเทศไทย 02.26 น. ของเช้าวันศุกร์ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน พร้อมยืนยันว่า ก่อนที่ราชาเพลงป็อปจะมาถึงโรงพยาบาลนั้น หัวใจได้หยุดเต้นไปแล้ว และแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่สำเร็จ ด้าน ไบรอัน อ็อกแมน ทนายประจำครอบครัวของไมเคิล แจ็คสัน เปิดเผยว่า ครอบครัวของไมเคิลยังไม่ได้เปิดเผยว่า จะจัดการอย่างไรต่อไป เพราะทุกคนกำลังเสียใจอย่างมากกับการจากไปอย่างกะทันหันของไมเคิล แจ็คสัน ขณะที่แฟนเพลงจำนวนมากของไมเคิล แจ็คสัน เมื่อทราบข่าวต่างหลั่งไหลและทยอยมารวมตัวกันที่หน้าโรงพยาบาล เพื่อส่งกำลังใจให้เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า นอกจากนี้ ไบรอัน ยังเปิดเผยว่า ก่อนที่ไมเคิล แจ็คสัน จะเสียชีวิต ได้รับประทานยา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนเปิดคอนเสิร์ตที่กรุงลอนดอนของอังกฤษในเดือนหน้า โดยไบรอัน ระบุว่า เขาเป็นห่วงมานานแล้วที่ไมเคิล แจ็คสัน รับประทานยาหลายขนาน
ส่วน ไมเคิล เลอวีน อดีตโฆษกส่วนตัวของไมเคิล แจ็คสัน บอกว่า เขาไม่รู้สึกแปลกใจกับข่าวการเสียชีวิตของแจ็คสัน เพราะแจ็คสันได้ใช้ชีวิตที่ทำร้ายตัวเองมาตลอดหลายปี ความสามารถของเขาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสงสัย แต่เขาก็อึดอัดมากกับการอยู่ในสายตาของคนทั่วโลก และคนธรรมดาคนหนึ่งไม่อาจทนรับความเครียดอย่างยาวนานได้ ด้าน มาดอนน่า ราชินีเพลงป็อป เมื่อได้ทราบข่าวการจากไปของไมเคิล แจ็คสัน ถึงกับร่ำไห้เสียใจ และบอกว่าชื่นชมแจ็คสันมาโดยตลอด แม้โลกสูญเสียบุคคลที่ยิ่งใหญ่ แต่เสียงเพลงของเขาจะคงอยู่ไปตลอดกาล และขอส่งกำลังใจให้ลูกๆ ทั้ง 3 คน และครอบครัวแจ็คสันด้วย ขณะที่พี่ชายเจอร์เมน แจ็คสัน เปิดเผยว่า คณะแพทย์พยายามช่วยชีวิตไมเคิล นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สำเร็จ โดยน้องชายหมดสติตั้งแต่ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ ทางครอบครัวอยากขอร้องสื่อ กรุณาให้ความเป็นส่วนตัวระหว่างช่วงเวลานี้ด้วย พร้อมทั้งขอให้พระอัลเลาะห์คุ้มครองไมเคิล ส่วนเพื่อนสนิทของซุปเปอร์สตาร์ ยูริ เกิลล่าร์ กล่าวว่า เขารู้สึกเสียใจมากๆ เมื่อรู้ข่าว โดยเขารู้จักกับไมเคิล แจ็คสันมากว่า 35 ปี เมื่อใดที่ไมเคิลมีปัญหาเขาจะโทรมา และยังหวังว่า ประวัติศาสตร์จะจดจำและจารึกมากกว่าการเป็นข่าวแล้วเงียบหายไป ล่าสุดตำรวจแอลเอพีดี เข้าไปสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของราชาเพลงป็อป โดยระบุว่าจะสอบสวนให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ทั้งนี้ ไมเคิล แจ็คสัน อยู่ในระหว่างการเตรียมตัวกลับคืนเวทีคอนเสิร์ตอีกครั้ง ในรอบ 12 ปี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 13 กรกฎาคม และมีโปรแกรมทัวร์คอนเสิร์ตไปต่อเนื่องจนถึงเดือนมีนาคม ปี 2010 โดยตั๋วคอนเสิร์ตของไมเคิล ที่กรุงลอนดอนนั้น ได้เปิดขายเมื่อเดือนมีนาคม และจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดยมีกำหนดจะแสดงถึง 50 รอบ สำหรับไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) นั้น มีชื่อเต็มว่า ไมเคิล โจเซฟ แจ็คสัน (Michael Joseph Jackson)หรือเรียกย่อๆ ว่า เอ็มเจ (MJ) หรือ แจ็คโก้ (Jacko) เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2501 โดยเป็นนักร้องชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยท่าเต้น "มูน วอล์ค" และ "ลูบเป้า" อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนได้รับฉายาว่า ราชาเพลงป็อป หรือ King of Pop
ไมเคิล แจ็คสัน แต่งงานกับ "ลิซ่า มารี เพรสลีย์" ลูกสาวของราชาเพลงร็อค "เอลวิส เพรสลีย์" ก่อนจะเลิกรากันไปในปี พ.ศ.2539 โดยไม่มีบุตรด้วยกัน แต่ภายหลังไมเคิล มีบุตร 2 คน จากการผสมเทียมกับ "เด็บบี โรวว์" พยาบาลสาวใหญ่ และมีเพิ่มอีก 1 คน จากสาวผู้ไม่เปิดเผยนาม ด้วยการผสมเทียมเช่นเดียวกัน

พี่เลี้ยงลูก ไมเคิล แจ็คสัน เผยต้องปั้มหัวใจ อดีตคิงออฟป๊อป หลายรอบ เพราะใช้ยาหลายตัว ก่อนถูกไล่ออกหาทรยศเพราะเธอให้แม่เข้าขวางพฤติกรรมโถมยาของ ไมเคิล เผยไม่รู้เรื่องการบริหารเงิน ถูกคนหาประโยชน์ และตกเป็นเหยื่อลัทธิมะกันเข้ามาหากิน "ซันเดย์ ไทมส์" รายงานเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ว่า นางเกรซ ราวารัมบ่า หญิงชาวรวันดา อดีตพี่เลี้ยงลูกของ ไมเคิล แจ็คสัน ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเดินทางมาเพื่อพบกับลูกของเขาบอกว่า ที่ผ่านมาเธอต้องปั้มท้องไมเคิลหลายครั้ง เพราะเขากินยาเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยกินอาหาร ครั้งหนึ่งแย่ถึงขนาดที่เขาไม่ยอมให้ลูกเห็นเขา และว่า เธอได้บอก นางแคทเธอรีน แจ็คสัน มารดา และเจเน็ท แจ็คสัน น้องสาวของไมเคิล ให้พยายามเข้าขวางพฤติกรรมติดยาแก้ปวดของ ไมเคิล แต่ไมเคิลไม่พอใจ หาว่าเธอทรยศเขา และไล่ออกจากการเป็นพี่เลี้ยงลูกของเขา นอกจากนี้ นางเกรซ เปิดเผยด้วยว่า บางครั้งไมเคิล ก็ไม่มีเงิน และเขายึดติดกับความรู้สึกตัวเองว่ายังรวยอยู่ ทำให้เขาใช้ชีวิตแบบเร่ไปร่อนมา ย้ายจากประเทศหนึ่งไปประเทศหนึ่ง จากโรงแรมหนึ่งไปโรงแรมหนึ่ง ก่อนจะถูกครอบงำโดยลัทธิ "เนชั่น ออฟ อิสลาม" ที่เข้ามาหาประโยชน์จากเขา เช่น ให้เขาเข้าเช่าคฤหาสน์หลังหนึ่งด้วยราคาแพงถึงเดือนละ 1 แสนดอลลาร์ ทั้งที่ราคาจริงไม่น่าจะถึง 25,000 ดอลลาร์ นางเกรซ เล่าด้วยว่า ไมเคิลไม่รู้เรื่องการบริหารงาน ครั้งหนึ่งเขาได้รับข้อเสนอให้ไปปรากฎตัวที่ญี่ปุ่น ด้วยค่าตอบแทน 1 ล้านดอลลาร์ แต่เขากลับได้เงินเพียง 2 แสนดอลลาร์ และบางครั้ง เขายังแย่ถึงขนาดถึงนั่งเครื่องบินชั้นราคาประหยัดมาแล้ว ตอนไปเยอรมัน ซึ่งเป็นช่วงที่ชีวิตเขาแย่ที่สุด เพิ่งพ้นผิดภายคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ในไร่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ของเขา จากการยอมความนอกศาล ทั้งนี้ รายงานระบุ คาดว่า นางเกรซจะเป็นบุคคลหนึ่งที่จะถูกตำรวจสอบถาม เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน ด้วย

คำสั่ง

1. ให้นักศึกษาอ่านบทความอย่างละเอียด และเตรียมตอบคำถามโดยการตอบผ่านช่องแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ต้องส่งผ่านทาง E-mail เพื่อที่นักศึกษาจะได้เห็นว่าข้อความปรากฎหรือไม่ ถ้าปรากฎแสดงว่าเสร็จกระบวนการ ถ้าไม่ปรากฎแสดงว่ายังทำงานไม่เสร็จ
2. ให้นักศึกษาเขียนพฤติกรรมของบุคคลที่มีชื่อเสียงในบทความ มา 1 พฤติกรรม และบอกว่าพฤติกรรมนันมีสาเหตุเกิดมาจากอะไร อะไรเป็นปัจจัยให้เกิดพฤติกรรมนั้นๆ

ขอให้ทุกคนตั้งใจนะจ๊ะ

อ.สุธาสินี ศรีวิชัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น